• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đo huyết áp thường xuyên để phát hiện sớm bệnh tăng huyết áp

Hưởng ứng ngày thế giới phòng, chống tăng huyết áp năm 2018, Cục Y tế dự phòng – Bộ Y tế đã có công văn số 413/DP-KLN ngày 7/5/2018 gửi các Sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc hưởng ứng ngày thế giới phòng, chống tăng huyết áp năm 2018.

Tăng huyết áp là nguy cơ hàng đầu gây ra biến cố và tử vong do các bệnh tim mạch trên thế giới. Việt Nam hiện có khoảng 12 triệu người bị tăng huyết áp, tức là cứ 5 người trưởng thành thì có một người mắc, trong đó có tới gần 60% chưa được phát hiện và trên 80% chưa được điều trị. Vì vậy, ngày 17 tháng 5 hằng năm được Hiệp hội Tăng huyết áp thế giới chọn làm “Ngày thế giới phòng, chống tăng huyết áp” nhằm nâng cao hiểu biết của cộng đồng, xã hội về gánh nặng bệnh tật và các biện pháp hiệu quả phòng, chống tăng huyết áp và bệnh tim mạch.
Sở Y tế Thái Bình đã tăng cường các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng để dự phòng tăng huyết áp và các bệnh tim mạch, tập trung vào chủ đề bảo đảm dinh dưỡng hợp lý, giảm ăn muối, phòng, chống tác hại của thuốc lá, rượu bia và tăng cường vận động thể lực. Tập trung hướng dẫn, tuyên truyền, vận động người dân thường xuyên đo kiểm tra huyết áp để phát hiện sớm tăng huyết áp. Khuyến cáo tới mọi người dân: Đo huyết áp thường xuyên là biện pháp đơn giản nhất và quan trọng nhất để phát hiện sớm bệnh tăng huyết áp; hãy nhớ số đo huyết áp như nhớ số tuổi của mình. Tăng cường công tác phát hiện sớm, dự phòng cho người nguy cơ cao và quản lý điều trị cho người mắc tăng huyết áp và bệnh tim mạch, đồng thời thường xuyên tư vấn, hướng dẫn để người bệnh tuân thủ điều trị và chăm sóc tại nhà./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết