• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Tiếp nhận hơn 23.000 lượt người khám, cấp cứu dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong 05 ngày nghỉ lễ (27/4 – 1/5), các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh và ngành Y tế, thường trực 4 cấp đầy đủ 24/24h; Tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, đảm bảo tất cả bệnh nhân cấp cứu được khám, điều trị, không để xảy ra tình trạng từ chối hay xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu.

Cụ thể, trong 05 ngày các cơ sở đã tiếp nhận khám bệnh cho hơn 23.000 lượt người, trong đó nhập viện điều trị nội trú cho gần 3.100 lượt người; khám, cấp cứu do tai nạn giao thông 230 lượt người. Các đơn vị đều bảo đảm cung cấp đầy đủ thuốc, vật tư y tế đáp ứng công tác cấp cứu, khám chữa bệnh dịp lễ.

Ngoài ra, các bệnh viện đã làm tốt công tác phân công thường trực cấp cứu ngoại viện, chuẩn bị phương án sẵn sàng ứng phó với tình huống ngộ độc hàng loạt có thể xảy ra. Trong dịp nghỉ lễ, không xảy ra vụ ngộ độc đông người và không ghi nhận trường hợp tử vong do ngộ độc trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, các đơn vị y tế trong tỉnh đã tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, trong đó tổ chức trực 24/24 giờ; Tiếp tục theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, để phát hiện, xử lý kịp thời nhanh chóng, hiệu quả các ổ dịch bệnh truyền nhiễm; Sẵn sàng các phương án ứng phó với các dịch bệnh theo phương châm 4 tại chỗ, chuẩn bị đầy đủ hóa chất, trang thiết bị, phương tiện và nhân lực, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh. Dịch bệnh truyền nhiễm tiếp tục được kiểm soát tốt, không để xảy ra các vụ dịch bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB