• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

10 ngày qua, Thái Bình ghi nhận thêm 15 ca mắc sốt xuất huyết

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong 10 ngày qua, trên địa bàn Thái Bình ghi nhận thêm 15 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 04 ca nội sinh.

Như vậy, từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 135 trường hợp mắc sốt xuất huyết, số ca nội sinh là 76 ca, không ghi nhận ca tử vong do SXH.

Ngành Y tế dự báo, thời gian tới có thể ghi nhận bệnh nhân mắc gia tăng bởi thời tiết nắng mưa thất thường tạo điều kiện cho muỗi vằn truyền bệnh SXH phát triển. Do đó, người dân và toàn thể cộng đồng không được chủ quan. Biện pháp phòng bệnh hiệu quả là: thực hiện vệ sinh nhà cửa, vệ sinh môi trường, loại bỏ, lật úp hoàn toàn các vật dụng phế thải chứa nước đọng, thau rửa dụng cụ chứa nước trong các gia đình, khơi thông cống rãnh… ngăn chặn muỗi đẻ trứng, nở ra bọ gậy và muỗi…

Ngoài ra, ngành Y tế khuyến cáo nếu người bệnh sốt xuất huyết có các dấu hiệu cảnh báo bệnh tiến triển nặng như: Sốt cao, đau bụng vùng gan, nôn hoặc chảy máu chân răng, rong kinh hoặc có biểu hiện chân tay lạnh, tụt huyết áp... phải đến ngay các cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời. Tuyệt đối không được tự ý điều trị tại nhà./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB